วันพฤหัสบดีที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2555

สิ่งดีดีที่ให้ตัวเอง

ตั้งแต่เดินทางท่องเที่ยวมา สถานที่ชอบ อันดับ 1 คือ หมู่เกาะสุรินทร์ สุดยอดแห่งการดำน้ำืตื้น ไม่เคยเห็นดงปะการังที่ไหนจะยิ่งใหญ่เท่าที่นี่ เหมือนลานทุ่งหญ้าใหญ่ ๆ หรือเทือกเขาปะการังกว้างสุดลูกตา แต่ละแห่งว่ายดูไม่หมด ไม่ทั่วถึง ปลาแปลกๆ ตัวใหญ่ ๆ ก็เยอะ บางแห่งน้ำแรงมากมีหลืบเหมือนถ้ำ ถ้าหลุดไปคงน่ากลัว แต่บางที่ปะการังก็ตายเยอะ (เขากวาง) น่าเสียดาย แต่ความยิ่งใหญ่อลังการก็ยังคงอยู่ ถ้ามีโอกาสอยากกลับมาอีกเป็นครั้งที่ 2,3......
อันดับ 2 คือ แถวหมู่เกาะตะรูเตา ที่นี่มีปะการังหลายหลาย มีสีสรรสวยงาม แต่ดงปะการังไม่กว้างเท่าหมู่เกาะสุรินทร์ มีอยู่ที่หนึ่งจำไม่ได้ว่าแถวเกาะอะไร น้ำแรง แต่ประการังหลากสี เช่น แดง ส้ม ชมพู ม่วง สวยมาก ๆ
อันดับ 3 คือ ภูสอยดาว ตอนเดินขึ้นดอย ระยะทาง 6.5 ก.ม. เหนื่อยแทบขาดใจ แต่พอขึ้นมาแล้วหายเหนื่อย เพราะบนดอยอากาศดีมากๆๆๆๆๆ เหมือนอยู่อีกโลกหนึ่ง ต้นไม้เหมือนดงโบราณในหนังเลย มีกล้วยไม้ป่า
มอส เฟินส์ เกาะเต็มไปหมด ที่สำคัญกลางคืนดาวดวงใหญ่อยู่ใกล้แค่เื้อื้อม เหมือนจะสอยลงมาได้สมกับชื่อเลย

อันดับ 4 คือ หมู่เกาะอ่างทอง ชอบตอนเดินขึ้นไปดูวิวบนจุดชมวิว มองลงมาเห็นทะเลและหมู่เกาะต่าง ๆ เหมือนภาพวาดเลย แล้วก็ประทับใจทะเลใน น้ำในนั้นสวยเกินบรรยาย แล้วก็พิศวงกับธรรมชาติที่สรรสร้างความงามที่มนุษย์ทำไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น: